Week 5
|
ชื่อกิจกรรม
|
เป้าหมาย
|
กระบวนการ
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
จันทร์
|
ทรายหรรษา
|
- สติ
- สมาธิ
- จดจ่อ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym แตะร่างกาย อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า
เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร นำไปทำอะไรได้บ้าง
- ครูแจกอุปกรณ์ทรายคนละ 1 กล่อง
กับจาน 1 ใบ
- นักเรียนเททรายใส่จานจากนั้นใช้มือสัมผัสกับทราย
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิดนักเรียนรู้สึกอย่างไรเมื่อได้สัมผัส
- นักเรียนเกลี่ยทรายในจานให้เรียบแล้ววาดตามจินตนาการ
- ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจ
ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
-เพลงสปา
- ทราย
- กล่องนม
- จาน
|
อังคาร
|
ลวดมหัศจรรย์
|
- สติ
- สมาธิ
- รู้ตัว
- ความคิด จินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า
เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร เคยเห็นที่ไหน
นำไปทำอะไรได้บ้าง
- แจกอุปกรณ์โดยการส่ง
- นักเรียนดัดลวดเป็นรูปตัวเลขเลขที่ของตัวเอง
- ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจ
ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
- ลวด
|
พุธ
|
โยคะ
|
- สติ
- สมาธิ
- รู้ตัว
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym แตะร่างกาย อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
- ไหว้พระอาทิตย์,ภูเขา,เครื่องบิน,ผี้เสือ,เต่า,จระเข้,งูใหญ่
ตั๊กแตน,ปลาดาว
- ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
|
พฤหัสบดี
|
ดนตรี
|
- สติ
- สมาธิ
- จินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
- ครูแจกอุปกรณ์ไม้บล็อกให้นักเรียนคนละ
2 ชิ้น
- ครูนักเรียนเคาะจังหวังของไม้บล็อก
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
นักเรียนได้ยินเสียงเหมือนหรือต่างกันอย่างไร
- ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจ มอบพลังความรัก
|
-เพลงสปา
- ไม้บล๊อก
|
ศุกร์
|
เรื่องเล่าจากสวนผัก
|
- สติ
- สมาธิ
|
ขั้นเตรียม
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
Brain Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
- ครูเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสวนผักให้นักเรียนฟัง
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
นักเรียนได้ฟังเรื่องราวแล้วรู้สึกอย่างไร
- ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจ
ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
- นิทาน
|
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น