Week 4
|
ชื่อกิจกรรม
|
เป้าหมาย
|
กระบวนการ
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
จันทร์
|
ประโยชน์ของฉัน
|
- สติ
- สมาธิ
- จดจ่อ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
Brain
Gym แตะร่างกาย อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
- ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า
เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร สีอะไร พูดสีภาษาอังกฤษ
- ครูแจกอุปกรณ์
- ขั้นจบ: เก็บอุปกรณ์โดยส่งกลับ ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
-เพลงสปา
- ใบตอง
|
อังคาร
|
เพื่อนฉันอยู่ไหน
|
- สติ
- สมาธิ
- รู้ตัว
- ความคิดจินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า
เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร เคยเห็นที่ไหน
นำไปทำอะไรได้บ้าง
- ครูเล่าเรื่องราวเกี่ยวรูปทรง
เชื่อมโยงเกี่ยวกับขนาด
- แจกอุปกรณ์โดยการส่ง
- นักเรียนแยกขนาดของรูปทรง
- ขั้นจบ: เก็บอุปกรณ์โดยการส่งกลับ ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
- รูปทรง
|
พุธ
|
โยคะ
|
- สติ
- สมาธิ
- รู้ตัว
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym แตะร่างกาย อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูพาเด็กปลงร่างเป็นสิ่งต่างๆ สัตว์
สิ่งของ ธรรมชาติ พร้อมเล่าเป็นเรื่องราว
- ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
|
พฤหัสบดี
|
กิจกรรมเข้าจังหวะ
|
- สติ
- สมาธิ
- จินตนาการ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
- ครูร้องเพลง
พร้อมทำท่าประกอบให้ดู
- นักเรียนทำท่าทางประกอบเพลงตาม
- ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
- เครื่องเคาะจังหวะ
|
ศุกร์
|
นิทานหรรษา
|
- สติ
- สมาธิ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
Brain Gym อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
- ครูเล่านิทานให้นักเรียนฟัง
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
นักเรียนคิดว่าตัวละครในนิทานมีอะไรบ้าง
- ชอบตัวละครไหน เพราะอะไร
- ขั้นจบ: ชื่นชมความตั้งใจ
มอบพลังความรัก
|
- เพลงสปา
- นิทาน
|
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น