Week 3
|
ชื่อกิจกรรม
|
เป้าหมาย
|
กระบวนการ
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
จันทร์
|
ร้อยลูกปัด
|
-สติ
-สมาธิ
-จดจ่อ
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym แตะร่างกาย อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า
เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร สีอะไร พูดสีภาษาอังกฤษ
- ครูแจกอุปกรณ์ ลวด
ลูกปัด 10 ]ลูก
- นักเรียนดัดลวดเป็นวงกลม
แล้วร้อยลูกปัด
- นักเรียนร้อยลูกปัดเป็นกำไรแขน
- ขั้นจบ: เก็บอุปกรณ์โดยส่งกลับ ชื่นชมความตั้งใจ ความน่ารัก มอบพลังความรัก
|
-เพลงสปา
- ลวด
- ลูกปัด
- ถ้วยกระดาษใส่ลูกปัด
|
อังคาร
|
สานสัมพันธ์
|
มีสมาธิจดจ่อ นอบน้อมฝึกความสัมพันธ์มือและตา
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า “ นางฟ้าไม่มีที่นอน ผ้าห่ม
เสื้อผ้า ”
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร
คล้ายกับอะไร
-แจกอุปกรณ์ กระดาษตัดเป็นเส้นติดกัน 1 แผ่น
กระดาษเป็นเส้น 5 เส้น
ก่อนรับ-ส่งเราจะรับไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อม
และส่งอุปกรณ์สองข้างพร้อมกัน
-ครูตั้งคำถาม “ เราจะนำพืชผักให้นางฟ้าไปทำอะไร”
-
ขั้นจบ: ชื่นชมความเข้าใจ ความน่ารักของนักเรียนทุกคน กอดเสริมแรง
|
- เพลงสปา
- กระดาษ
|
พุธ
|
โยคะกายบริหาร
|
ฝึกสมาธิ รู้ตัว จินตนาการ การใช้ร่างกายทุกส่วนประสานกัน
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym แตะร่างกาย อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ยืนเป็นวงกลม เริ่มจากท่ายืน-นั่ง-นอน แต่ละท่าอาจให้เด็กมีส่วนร่วมในการคิดแสดงออกมาเป็นผู้นำ
- ขั้นจบ: = ชื่นชมความตั้งใจ
ความน่ารักของนักเรียนทุกคน/กอดเสริมแรง
|
- เพลงสปา
|
พฤหัสบดี
|
จุด……จุด…….จุด
|
ฝึกสมาธิ จดจ่อ กล้ามเนื้อมัดเล็ก กล้ามเนื้อมือและตา
|
ขั้นเตรียม:
Body Scan เล่าเรื่องราวจากนางฟ้า
- Brain
Gym อยู่กับตัวเอง
รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
-ครูแนะนำอุปกรณ์โดยการตั้งคำถาม ว่า เห็นอะไรบ้าง มีลักษณะอย่างไร
คล้ายกับอะไร
-แจกอุปกรณ์กระดาษที่มีจุดคนละ 1 แผ่น สีคนละ 1
แท่ง ก่อนส่งรับ รับไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อม
-นักเรียนแต่ละคน เห็นเป็นมาอย่างไร อาศัยอยู่ที่ไหน มีสีอะไร ”
- ขั้นจบ: เก็บอุปกรณ์โดยการให้มอนิเตอร์ช่วยเก็บอุปกรณ์มอบพลังความรัก/กอดเสริมแรงนักเรียนทุกคน
|
-เพลงสปา
-กระดาษ A 4 ที่มีจุด
-สี
|
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น